2.3.08

sobrang habang hair!

last week lang, habang ako'y pakendeng-kendeng sa kahabaan ng f. san luis avenue, muntik na akong masabit pero nahagingan lang ng isang rumaragasang wave mula sa likuran. syempre, obvious na ang driver ang may kasalanan dahil nasa tamang saydwok naman ang inyong lingkod. kahit na nga nabigla sa mga pangyayari, nakuha ko pa ring tumili at habulin ang wave na bigla na rin namang nag-menor. tapos, huminto. tapos, lumingon. sabay ...

'naku sori po... hindi ko po sinasadya' sey ng driver. slowmow.

yes, tita... slowmow. guwapo ang gago. seguro mga 16 to 17 ang edad. buo na ang katawan ayon sa pagkakayakap ng tisirt sa kanyang dibdib. sey ko:

'so-ri din, na-big-la a-ko... ' slowmow pa rin (kaya nga may ( - ) ! echieng!)

taz, bigla akong natauhan. parang deja vu! oo nga. deja vu! pamilyar ang dimpols nya... tsaka yong ningning sa kanyang mga mata... mukhang dati nakasanayan kong pagmasdan! lemme think????

'anong name mo, iho?', bigla kong nabulalas.

'joshua po.' asiwa nyang sagot.

'tiga-saan ka?'

'putho po'

patay. mukhang kilala ko ang pinanggalingan ng umuusbong na adonis na ito! bigla akong nanlamig nang naalala ko bigla ... kamukha niya ang mag-amang jordan at joel! (yezterday, tita, mahilig sila sa j as in jungkang!)

ask ako uli:

'kaanu-ano mo sina jordan at joel?'

'ho? kilala nyo ang lolo at tatay ko?'

hinimatay ang bakla sa gitna ng kalye. wiz nya mabelieve na lumaki na pala ang anak ni joel na anak ni jordan na pareho niyang nakakungkangan in different time zones ng kanyang gay life. ang daming past mowments na tumawid sa kanyang thoughts ... gosh, buntonghininga nya, wagi ang mag-amang yon, 'day! super. azzin!

nang mahimasmasan sey ko kay joshua kung puede nya akong i-text. sure sey nya. hayun nagpalitan kami ng number at magcecelebrate na kami ng aming 4th day-sarry!

kevs ko kung maknowsline pa ng lolo at tatay nyang pati siya ay dumadaan na rin sa sexy at walang kupas kong kagandahan! sa true lang, mas daks siya sa kanyang mga ninuno!

hava ng hair ko!

6 comments:

Anonymous said...

ay, manyak ang lola! tinuhog tatlong generation!

Anino said...

Tatlong henerasyon,tadhana na ang kumilos!

Happy 4-Day-Sary!

Maraming salamat sa iniwan mong positibong komento sa aking blog.

Verso para Libertad said...

klap! klap! klap!...happy 4-day-sary. salamat sa pagdalaw.

bakit wala kang chatbox di tuloy ako makamessage. salamat sa message mo. ingat lang. APIR!

paul h roquia said...

tnx anino...

tmx verso...

meron akong chatbox pero parang nagkavirus... hamo i'll try again...

pen said...

hi razazo'o!
your blog gave me a dose of laughter..lalo na tong post mo..heehee! isa kang alamat sa "J" family tree :D. you remind me of a very close friend..mahilig din sya sa mga movies gaya ng mga nakapost mo. salamat sa pagdaan sa blog ko, isang karangalan..add kita sa link ko ha..salamat!
as VPL said..sana may cbox kaw..ule :D

paul h roquia said...

tnx pen! maxado lang kasi akong ma-'retro'... take care.