30.11.07

lessons

just this morning i was awakened by the tinkering ng aking fone. akala ko morning greetings from my labidabs. wiz pala, the text message from a friend from way back when (supershugal?) sent me some LESSONS LEARNED kuno mula sa PAMBANSANG ASSHOLE:

1. pwede pala maglakad frm makati city hall to manila pen. oo naman , ada, noh? noong bagets pa kami, mula haus ng tita ko sa may valdez, sa may jp rizal, nilalakad namin yang magpipinsan papuntang rizal theater (sa may parteng oakwood na ngayon) para lang manood ng haliwud pilms.

2. kasya pala tangke sa hotel. pati bus at limang dosenang kotse... na-try na yan sa uganda.

3. pagnaposasan pala media, nakakalimutan ang nag-aaklas, sila na muna pinag-uusapan. syempre kauri nila yon, at lalo na sa abs-cbn na nagpumilit na sumiksik kay trillanes para lang ma-scoop samantalang pinagsabihan na silang layasan na ang eksena at nakakaabala sila sa pulis actions.

4. di pala kagandahan si pinky webb pag walang make up. hahaha. pati rin si korina sanchez nang unang sumalang walang make-up at kamukha pala siya ni mahal! actually, habang tumatagal ang coverage paganda nang paganda si koring.

5. kulot pala si ces drilon pag di nagblower. hahaha, uli. actually mukha rin siyang zombie dun sa coverage.

these 1st five from ada.
tapos finorward ko sa mga fwnds ko... may humabol for the 6th slot, reply naman ni billy r.:

6. hwag kang tatabi sa sundalong naka-wig pag nasa presscon. sasabihing papa ka ni ernie maceda. actually, di ko ma-gets... masama bang maging papa ni ernie maceda? ngeeeh?

2 comments:

JGG said...

hahaha... [opinion ko 'to] parang masyadong OA ang ibang tauhan ng ABS-CBN news and current affairs.. gusto ba nilang sundan ang yapak ni Jesica Soho? at ito pa, masyadong nilang "pinagkakalat at pinag-uusapan" ang ginawa nila.. pasikat ba ang tawag dun?

ambot lang! (kalimot man ko oi nga bisdak man unta ko)

ewan!

Anonymous said...

hihihi... now that you mentioned it, korina sanchez certainly is a deadringer of mahal the midget. i saw her once and yes she's a midget too. she just looks big on screen... hihihi