5.6.08

ligaw na jokes, todo na 'to!


Wedding Ring

"Mali yata ang pagkakasuot mo ng wedding ring mo kumare?" tanong ng kaibigan sa kanyang kalaro sa mahjong.
"Okay lang 'yun, mali rin kasi ang napakasalan ko eh," sagot naman ng ka quorum.

Sinong damn?

"Alam mo bang napakatanga ko noong pinakasalan kita!" sigaw ni misis na hihiwalay na sa kanyang mister. "Alam ko, pero in-love ako sa iyo noon kaya hindi ko na lang pinansin ang katangahan mo," sagot naman ni mister.

Kabit

"Inay, nabasa ko sa diyaryo mahigit sisenta porsiyento ng may asawang lalaki na taga-Maynila, kumakaliwa sa mga misis nila," kuwento ng anak na babae sa kanyang inay.
"Oo naman anak, kasi 'yung natitirang kuwarenta porsiyento, sa probinsiya nila dinadala ang mga kabit nila," paliwanag ng ina.

Maling Akala

Kahit walang bilib sa hula, sumubok si Pedro na magpahula.
"Dalawa ang anak mo ngayon," sabi ng manghuhula kay Pedro habang binabasa nito ang palad niya.
"Yun ang akala mo," sumbat ni Pedro. "Para sa iyong kaalaman, tatlo ang anak ko sa misis ko."
"Yun ang akala mo," singhal naman ng manghuhula.

Divorce

Kumakain sa restaurant ang mag-asawa nang may dumaan na magandang dilag, nakipag-usap sa lalaki at hinalikan ito sa pisngi bago sila iniwan.
"Sino `yon?" tanong ng babae.
"Kung kailangan mo talagang malaman, siya ang kabit ko," sagot ng lalaki.
"Napakasama mo! Ipinakita mo pa sa akin ang kabit mo! Bukas na bukas din, magpa-file ako ng divorce!"
"Sige, iiwan mo ako? Pati ang mga alahas mo, ang dalawa mong Mercedes Benz, ang mga damit mo pati na ang bahay-bakasyunan natin sa Baguio, Palawan at Hong Kong?"
Natigatig ang babae. Maya-maya, may nakita silang pangit na babaeng dumaan at kumaway sa lalaki at nagtanong na naman ang babae.
"Sino naman `yon?" tanong ng nagtitimping misis.
"Kabit ni Kumpareng Boy."
Nangiti ang misis. "Mas magandang `di hamak ang kabit natin kaysa sa kanya, `no?"

Kung siya ang pinakasalan...

Nakasalubong ng mayor at misis nito ang dating manliligaw ng babae.
"`Di ba nanligaw sa iyo dati `yang lalaking `yan?" tanong ng mayor sa asawa.
"Oo," sagot ng misis.
"Kita mo na, kung siya ang pinakasalan mo, `di sana, hindi ka misis ng mayor ngayon?" pagyayabang ng mayor.
Tumaas lang ang kilay ng misis.
"Kung siya ang pinakasalan ko, `di sana, siya ngayon ang mayor at hindi ikaw."

Kinalawang daw

"Dok, duda ako sa bagong silang na anak ng aking asawa," panimula ni Pedro nang makita ang sanggol sa nursery.
"Bakit mo naman nasabi `yan?"
"Kasi, ang buhok ko itim, ang buhok ng asawa ko itim pero ang buhok ng anak namin, pula."
"Ilang beses ba kayong mag-sex ng asawa mo?"
"Isang beses isang taon."
"Kaya pala. Sa iyo `yang batang `yan. Kaya lang, namula ang buhok niyan dahil sa tagal, kinalawang na siya," paliwanag ng doktor.

Awa

"Habang pinapanood mong inumin ang kapeng may lason ng asawa mo, hindi ka man lang ba naawa sa kanya kahit isang beses?" tanong ng abogado sa babaeng nasasakdal.
"Naawa naman po," sagot ng babae.
"At kailan `yon?"
"Nu'ng humingi siya ng isa pang tasa ng kape."

Impiyerno Nga!

Nagreklamo ang isang baklang bagong bagsak sa impiyerno.
"Ano ba namang lugar ito? Ang daming cute pero ang liliit ng mga ari!" reklamo ng bakla kay Satanas.
"Natural! Kung malalaki ang mga ari niyan 'di para ka na ring nasa langit, 'no?" sagot ni Satanas.

Pwetifier

Nagkaanak ang baklitang si Laharni sa pamamagitan ng test-tube. Sa nursery, binisita niya ang anak niya at napansin niyang ang lahat ng baby roon ay nag-iiyakan maliban lang sa kanyang anak na pangiti-ngiti pa habang natutulog.
"Ang cute ng baby ko, `no? Super-bait pa!" pagyayabang ni Laharni sa nurse na nakatalaga sa nursery.
"Subukan n`yong alisin ang pacifier sa puwet ng baby n'yo at tiyak na iiyak din 'yan," sabi ng nurse.

O-o-o-f-f-f?

Pumasok sa isang sex shop ang baklang si Monakiki na sobra ang panginginig.
"M-may ti-tinda b-ba ka-kayong vibrator?" tanong ni Monakiki sa salesman.
"Meron po," sagot ng salesman.
M-mayroon b-ba k-kayong t-tindang vibrator na may t-takak n-na K-Kingtool?"
"Meron din po."
"M-mayroon ba k-kayong K-Kingtool na te-ten i-inches ang haba at pa-five inches ang laki?"
"Meron din po."
"M-mayroon b-ba k-kayong g-ganoong style na di-di-di-baterya?"
"Meron din po."
"P-paano b-ba p-patayin `y-y-yon?" tanong ni Monakiking diretso ang panginginig.


2 comments:

Ken said...

ang galing nman ng mga patawa mo kabayan. hehe, anyway, congratulation being one of the top 3 blogsite voted in GotPinoy.

Hope you can come and visit our humble site too here in Saudi Arabia.

pen said...

ahahhaha lintek na monakiki yan! :))