30.9.08

pogi ako... bang!

Inasinta sa tumbong ang isang binata ng isa sa magtiyo na sumita sa kanya matapos maingayan sa pagsigaw ng biktima ng “pogi ako!” habang naglalakad ito kasama ang mga barkada kamakalawa ng gabi sa Valenzuela City.
Kasalukuyang inoobserbahan sa Valenzuela General Hospital sanhi ng tama ng bala sa puwet at balakang ang biktima na nakilalang si Jury Acero, 18-anyos at residente ng 2136 Lamesa St., Bgy. Ugong ng nasabing lungsod.
Samantala, nadakip ng rumespondeng mga pulis ang suspek na kinilalang si Fernando Catalla, 60-anyos, habang tinutugis pa ang pamangkin nito na si Aldin Limsia, 33, mga residente rin ng nasabing lugar.
Sa ulat ng Valenzuela City Police Station, alas-10:00 ng gabi, naglalakad ang biktima kasama ang apat na kabarkada sa kahabaan ng Lamesa St., nang biglang sumigaw umano si Acero ng “pogi ako!”.
Sa lakas ng sigaw ay napalabas ng kanilang bahay ang magtiyo at pinagsabihan ang biktima na huwag sumigaw dahil gabi na at nakakabulahaw na ito sa mga nagpapahinga.
Ngunit sa halip na sumang-ayon ay umalma ang mga kabarkada ng biktima hanggang sa muling pumasok ng bahay si Limsia subalit pagbalik ay may dala na itong baril at walang salitang pinaputukan si Acero.
Nang makitang humandusay na sa kalsada ang biktima ay mabilis na tumakas ang magtiyo. Agad namang isinugod ng kanyang mga kabarkada ang biktima sa nasabing ospital upang maisalba.


alvin madan
abante tonite

1 comment:

Nyl said...

di ko alam kung matatawa ako o malulungkot sa balitang 'to.

baka naman kasi pogi talaga ssya?hehe